BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN
BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

BẢO TRÌ TỦ ĐIỆN, SỬA CHỮA TỦ ĐIỆN, NÂNG CẤP TỦ ĐIỆN

Mỗi năm, ngành công nghiệp Mỹ tiêu tốn hơn 300 tỷ USD cho việc bảo trì và điều hành máy. Ước tính khoảng 80% số tiền đó được sử dụng cho việc khắc phục những hư hỏng thường gặp của máy móc, của hệ thống và của con người mà nó đang diễn ra hàng ngày hàng giờ ở các nhà máy trong cả nước .

Dựa trên những kinh nghiệm và sự quan sát trên 40 năm trên hàng trăm tình trạng máy móc của mình, việc loại bỏ những hư hỏng thường gặp có thể giảm được 40 đến 60 % chi phí bảo trì. Và nó tiết kiệm cho ngành công nghiệp lên đến 115 tỷ USD hàng năm mà không phải điều chỉnh lại kết cấu chính, giảm bớt nhân công hay đánh mất chất lượng sản phẩm . Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự thay đổi trong những tư tưởng hiện nay về cách thức bảo trì và cách điều hành máy móc cơ bản hàng ngày.
Mặc dù, những cố gắng của ngành công nghiệp Mỹ để điều chỉnh lại nơi làm việc thông qua 1 list dài những kỷ thuật quản lý hiện đại, nhưng hàng triệu lao động vẫn đến công sở và vẫn cứ làm việc theo những cách mà họ đã làm từ trước đến nay.
Những nhân công đó vẫn duy trì cách điều hành nhà máy hoạt động của họ. Mà những công việc đó có tính chất sống còn đến hiệu quả và năng suất, do đó họ tốn rất nhiều thời gian sửa chữa những sai lệch trong tiến trình sản xuất và khắc phục những hư hỏng thông thường. Họ thường tốn nhiều giờ thích ứng với những thủ tục và luật lệ quản lý thời gian đã lỗi thời.
Trong phạm vi rộng, sự tiêu tốn tài sản của công ty có nguyên nhân từ tư tưởng chấp nhận những hư hỏng thông thường và lặp lại. Đây là sự tự hạn chế tiêu biểu, mà nó nói lên rằng máy móc hư hỏng, con người mắc sai lầm, và hệ thống bị lỗi .Tuy nhiên, bởi những thử thách lòng tin và thực hiện từng bước loại bỏ những hư hỏng không cần thiết, người quản lý có thể tăng năng suất, giảm bớt thời gian chết, và tăng lợi nhuận nhanh chóng .
Vấn đề này không phải là sự thiệt hại xảy ra một lần trong quá trình tồn tại của một đoàn thể. Mặc dù, hư hỏng nặng nề và tốn kém nhưng chúng xảy ra không thường xuyên .Khi chúng xảy ra, cần phải nổ lực để tìm ra những nguyên nhân của nó. Những cuộc điều tra nghiên cứu được dẫn ra để tháo gở những nguyên nhân cội nguồn của những hư hỏng. Kết quả này có thể tạo ra sự cải thiện , nâng cao tính an toàn, hoặc nhiều hơn là những thủ tục kỷ luật để bảo đảm cho sự viêc đó không tái diễn trở lại.
Bởi vì những hư hỏng nặng xảy ra không thường xuyên, nên chi phí cao cho những hư hỏng nặng có thể được bù dần qua nhiều năm. Mặc khác, những hư hỏng thường gặp lại được biểu hiện bởi chi phí thấp với tần số xảy ra cao. Chúng là những hư hỏng nhỏ và thường khó nhận biết được , nhưng chúng xảy ra lặp đi lặp lại và tốn kém hơn nhiều so với một hư hỏng nặng.
Những hư hỏng không thường xuyên là sự sai lệch những quy tắc hoạt động. Khi chúng xảy ra , chúng luôn thể hiện ra bên ngoài . Khi được sửa chữa chúng phục hồi lại tiêu chuẩn đó. Giải quyết những hư hỏng không thường xuyên sẽ khôi phục nguyên trạng . Những hư hỏng thường xuyên và sự trì hoãn diễn tả tình trạng nhà máy . Giảm những hư hỏng thường gặp sẽ nâng tình trạng nhà máy đến mức sản suất cao hơn.
Một khi những hư hỏng chắc chắn được loại bỏ, những hành động nào có thể mang lại sự thay đổi về năng suất ? Bước đầu tiên là xác định những khả năng cải thiện. Những hư hỏng thường xảy ra ở đâu và điều gì chứa đựng tiềm năng lớn nhất trong việc cắt giảm các chi phí ?
Ở đây, nguyên tắc 80/20 thông dụng nhất được đưa vào sử dụng : điển hình, một vài vấn đề có liên quan giải thích cho 80% về thiệt hại máy móc. Những chuyên gia phân tích đã nhận ra điều này và giải quyết nó một cách tốt nhất. 20% còn lại có thể được giải quyết bởi toàn thể cán bộ công nhân viên.
Những hư hỏng xảy ra ở 3 mức độ. Đầu tiên là nguyên nhân có nguồn gốc vật lý. Những bộ phận nào đang bị lỗi ? Quan trọng hơn là tại sao ? Thứ hai là những lỗi của con người hoặc những sự can thiệp không thích hợp. Cuối cùng, những hệ thống quản lý để xác định những lỗi thường gặp còn kém hoặc chưa có. Những hệ thống quản lý phân tích tốt là một hoạt động quan trọng nhất, bởi vì nó thường giúp loại bỏ những hư hỏng mà gây cản trở khả năng hoạt động của nhà máy.
Các nhà quản lý thường xuyên can dự vào bảng thống kê nhanh những hoạt động hơn là xác định những nguyên nhân hư hỏng thường gặp. Làm thế nào để “giải quyết nhanh” được đòi hỏi nhiều hơn là hỏi “ tại sao ”.

Làm Bảo Trì Hệ Thống Điện - Biện pháp Phòng Cháy hiệu quả nhất không thể thiếu : http://antechvn.com/upload/files/Maintenance%20Move.mp4

 SCAN ẢNH NHIỆT - TẦM SOÁT ĐIÊTM BẤT THƯỜNG, PHÒNG NGỪA RỦI RO !

Tin tức khác

Copyright © 2016 ĐIỆN AN THỊNH. Web design : NiNa Co., Ltd
backtop
Zalo
Zalo